Thứ hai, Ngày 22/01/2018
Trang chủ Giới thiệu Hướng dẫn mua hàng Downloads Liên hệ  
SẢN PHẨM
  + Home Beton A&P
  + Keo dán gạch & Đá Mova
  + keo miết mạch Mova
  + Vữa khô Mova đa năng
  + Vữa xây gạch không nung
  + Vữa đặc biệt Mova
  + Dụng cụ thi công Mova
  + Cho thuê xe bơm beton
  + Thí nghiệm VLXD
  + Cho thuê xe vận tải
  + Thi công sản phẩm Mova
  + Tư vấn QLCL
TIN TỨC - DỊCH VỤ
  + Tin tức
  + Báo chí & truyền thông
  + Kỹ năng
  + Cẩm nang
  + Video - Clip
  + Đánh giá của khách hàng
Tìm kiếm
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hotline : 0963.399.588
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Kỹ năng
  Khắc phục điểm yếu trong kỹ năng giao tiếp Khắc phục điểm yếu trong kỹ năng giao tiếp , Bê tông trộn sẵn, bê tông tươi, bê tông thương phẩm,vữa khô trộn sẵn
 
Trong kỹ năng giao tiếp, biết kiềm chế cảm xúc không chỉ để thành công mà nó còn giúp bạn luôn cảm thấy cuộc sống này tươi mới và hạnh phúc hơn!

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Những người kiểm soát được cảm xúc và hành vi là người có tình cảm lành mạnh. Họ có thể xử lý những vấn đề không thể tránh khỏi trong cuộc sống, xây dựng được các mối quan hệ thân tình bền vững, thuận lợi trong công việc và khi những điều xấu xảy ra, họ có thể nhanh chóng phục hồi trở lại và vượt qua.

 

Kiểm soát con tim bằng lý trí

 

Để khắc phục các điểm yếu của mình trong kỹ năng giao tiếp, việc trước tiên là đánh giá khả năng hiện tại của bạn về việc “quản lý cảm xúc”, bạn hãy tự hỏi mình: - “Khi cảm thấy bị kích động, tôi có biết làm thế nào để nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh?”. Cụ thể như: - “Tôi có thể nhận biết sự tức giận của mình ngay lúc tôi đang tức giận?”

 

Né tránh những tình huống nổi giận

Một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể kiềm chế được cảm xúc của mình đó là tình trạng “đổ thêm dầu vào lửa”. Bạn đang bực bội về một việc làm, lời nói của ai đó, bạn sẽ rất dễ có ấn tượng không tốt và khó lòng cư xử một cách mềm mỏng, nhã nhặn với họ. Lúc ấy, bất cứ lời nói việc làm nào của họ cũng sẽ bị bạn nhìn nhận một cách tiêu cực. Và khi bạn nổi giận, bạn sẽ đánh mất cảm tình của mọi người, kể cả người mắc lỗi gây ra rắc rối. Chính vì vậy, cách tốt nhất là chưa nên tiếp xúc với họ vội. Hãy để khi cảm xúc của bạn lắng xuống, cơn giận tan đi, bạn sẽ tỉnh táo hơn để đánh giá, nhận xét mọi thứ một cách thực sự khách quan. Khi bạn bình tĩnh giải quyết vấn đề, mọi người sẽ nể phục bạn, người có lỗi sẽ hối hận và nhớ mãi sai lầm của mình… Tóm lại, bởi bạn rất coi trọng hình ảnh bản thân, hãy biết rằng người khác cũng vậy. Đừng bao giờ đánh giá người khác chỉ dựa trên vẻ ngoài.

 

Nghệ thuật xin lỗi

Một vài người cho rằng xin lỗi sẽ làm họ mất thể diện và là một hành động hạ mình, nhưng nếu không xin lỗi kịp thời bạn dễ làm tổn thương người đối diện và phá hỏng mối quan hệ đang có. Đừng quên lời xin lỗi chân thành, kịp thời có thể giúp bạn hàn gắn mối quan hệ đang xấu đi và cũng tạo điều kiện để ai đó tha thứ cho bạn.

Kỹ năng giao tiếp là một phần, điều quan trọng nhất là thành ý và thái độ của bạn. Trước bạn bè, có thể bạn không cần quá rườm rà nhưng phải thật sự chân thành nếu muốn được tha thứ và nên cho thấy mình hối hận về những gì đã làm. Hãy tỏ ra có trách nhiệm bằng cách nhìn nhận lỗi lầm của mình và không cố gắng bào chữa hay đổ lỗi cho người khác. Cho người ta biết bạn đã hiểu rằng hành động đó làm tổn thương đối phương ra sao và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bù đắp những tổn thương đã gây ra. Nếu lời xin lỗi trực tiếp không có tác dụng, nên tìm cách khác như viết một bức thư để họ có thời gian suy xét và đưa ra quyết định. Có thể lúc đầu họ từ chối, nhưng theo thời gian, bạn sẽ được tha thứ.

 

Nghệ thuật nói "không đồng ý"

Đừng nói “không đồng ý” với một quan điểm nào đó khi chưa đưa ra được lý do chính đáng (mà chỉ muốn “đàn áp” giành phần thắng). Đừng nói không đồng ý chỉ để chứng tỏ bạn khôn ngoan, sành sỏi và để thỏa mãn cái tôi của mình.

Dù trong mối quan hệ nào, xung đột là điều không thể tránh khỏi, nhưng để giữ được mối quan hệ tốt đẹp, cả hai phía cần phải cảm thấy đã được lắng nghe. Mục tiêu không phải để giành chiến thắng, mà là giải quyết cuộc xung đột với sự tôn trọng và tình yêu.

 

Luôn hài hước trong mọi hoàn cảnh

Sự hài hước luôn tạo cảm xúc tốt ngay cả khi bạn ở vào thời điểm đen tối nhất. Nếu bạn muốn cuộc sống của mình thú vị và được nhiều người yêu mến, hãy luôn mỉm cười mỗi khi có thể! Hãy quan sát mọi người, mọi sự việc bằng con mắt hài hước, vui vẻ. Hãy học cách tự giễu bản thân và giúp người khác nhận ra lỗi cũng bằng cách vui vẻ, hài hước như vậy (nhưng đừng quá mức nhé!). Bạn càng tập trung vào những điểm tích cực của sự việc thì bản thân bạn sẽ càng dễ kiềm chế cảm xúc và bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái hơn.

 

Nụ cười là yếu tố quan trọng trong giao tiếp

 

Kết luận

Như vậy, làm chủ cảm xúc có nghĩa là bạn nhận biết và tự chủ trước những cung bậc cảm xúc, nhất là cảm xúc tiêu cực để bạn có thể chọn được hành động nào mà bạn thấy rằng đó là hành động phù hợp nhất. Biết kiềm chế cảm xúc không chỉ để thành công trong kỹ năng giao tiếp, mà nó còn có thể tạo cho bạn một tâm hồn tươi mới và hạnh phúc hơn nữa!

Share |

  Các Tin khác
  + 6 cách nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề (02/02/2013)
  + Hiểu khách hàng theo mục tiêu (15/01/2013)
  + 9 bước thuyết phục khách hàng (15/01/2013)
  + 6 “nguyên tắc vàng” để bán hàng chuyên nghiệp (15/01/2013)
  + NGHỆ THUẬT THUYẾT PHỤC KHÁCH MUA HÀNG (15/01/2013)

CÔNG TY CỔ PHẦN BÊ TÔNG, XÂY DỰNG A&P
A&P CONSTRUCTION, CONCRETE JOINT STOCK COMPANY

Văn phòng :Số 73 Trung Kính - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel:(084)3 836 2703 - Fax: (084)3 756 8820
Email:ap@apcorp.com.vn - Website: www.apcorp.com.vn - homebeton.vn
Email: mova@mova.com.vn - Website: www.mova.com.vn
Copyright 1996 - 2016 by A&P All rights reserved
® Bản quyền thuộc về homebeton.vn,Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của A&P Group

nhận đúc khuôn nhôm