Học khách hàng để làm hài lòng chính họ

Trang chủ » Báo chí & truyền thông » Học khách hàng để làm hài lòng chính họ

Bài Bài học thành công của A&P:” Học khách hàng để làm hài lòng chính họ” được đăng trên tạp chí Goodmorning VietNam số tháng 10- 2013

“Đến bây giờ, những tò mò của chúng tôi về sự lớn mạnh của Công ty CP Bê tông Xây dựng A&P đã phần nào được giải tỏa. Bài học của A&P có thể rút gọn: Nỗ lực hết mình vì khách hàng; xem khách hàng là thượng đế thực sự.

 
Bài học thành công của A&P: Học khách hàng để làm hài lòng chính họ
Đến bây giờ, những tò mò của chúng tôi về sự lớn mạnh của Công ty CP Bê tông Xây dựng A&P đã phần nào được giải tỏa. Bài học của A&P có thể rút gọn: Nỗ lực hết mình vì khách hàng; xem khách hàng là thượng đế thực sự.

Nghe qua, những điều này không có gì đao to, búa lớn, không có gì mới mẻ, có chăng chỉ là sự khác biệt. Sự khác biệt đó là doanh nghiệp nào cũng có thể nói, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm.

Với A&P Group, ngay từ ngày đầu thành lập, lãnh đạo công ty đã luôn tâm niệm: Đối với khách hàng, nỗ lực hết mình vì lợi ích của khách hàng. Mình có thể  lỗ nhưng không để khách hàng bị thiệt.

Việc đầu tiên mà A&P thể hiện đó là thực hiện phương châm “đem công nghệ thế giới về với Việt Nam”. Chính A&P là đơn vị đầu tiên đem đến cho khách hàng các công nghệ hàng đầu của thế giới về việc ứng dụng các hóa phẩm xây dựng trong lĩnh vực xây dựng như sửa chữa kết cấu bị nứt gẫy và hư hỏng, chống thấm và gia cố nền móng công trình. Việc đầu tư trong điều kiện công nghệ Việt Nam chưa phát triển giúp các doanh nghiệp nước ngoài ủng hộ, tin dùng.

Từ đó, bạn hàng của A&P ngày càng nhiều, tiêu biểu là: Hyundai, Doosan, SsangYong, LG, Daewoo, Samsung (Hàn quốc); Tập đoàn Mitsui, Shimizu, Taisei, Obayashi, Hazama, Kajima (Nhật bản)… Trong quá trình hợp tác, A&P luôn tận tâm, tận lực, lắng nghe ý kiến khách hàng để có sự điều chỉnh. Điều cốt lõi trong quá trình hợp tác mà A&P đúc kết là: lấy “hợp tác kinh doanh” làm đường phát triển, lấy “chữ tín” làm phương châm hoạt động; Nêu cao “cái tâm” trong sản xuất kinh doanh, lấy “chữ tín” và “chất lượng cao nhất” làm lợi thế cạnh tranh; Lấy tín nhiệm của khách hàng để tiếp thị, quảng cáo; Lấy việc chấp hành nghiêm chỉnh, trung thực chính sách, luật pháp của Nhà nước làm mục tiêu xây dựng và phát triển lớn mạnh. A&P đã và đang phấn đấu trở thành biểu tượng của sự tín nhiệm của chất lượng cao và sản phẩm tốt.

Bài học rút ra từ thương trường của Tổng giám đốc Phạm Thị Lan Anh chỉ vẹn vẹn mấy chữ: Học từ bạn hàng, để làm hài lòng bạn hàng. Bài học đầu tiên mà nữ tổng giám đốc mãi không quên là: sự chuyên nghiệp. “Lần đó, tôi đi công tác ở Hàn Quốc và nhân tiện đến thăm một người bạn là giám đốc một công ty xây dựng Hàn Quốc. Bạn tôi đi vắng vì tôi đến bất ngờ, không báo trước. Không có giám đốc ở nhà, nhưng toàn bộ cán bộ nhân viên, dù ở bất kì vị trí nào trong công ty bạn đã đối đãi chúng tôi rất lịch sự, thân thiện. Khi chúng tôi đi qua, tất cả họ đều cúi chào theo nghi lễ và mỉm cười thân thiện. Công nhân ở công trường, xí nghiệp, nhà máy hay nhân viên trong văn phòng đều có thái độ rất niềm nở, chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp ngay trong những việc nhỏ nhặt nhất. Chuyến thăm đó khiến tôi rất hài lòng về họ”.

Bài học tôi rút ra từ đó là, khách đã thế thì nhất định mình cũng phải thế khi đối với họ. Dần dần, chúng tôi xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp “trên dưới một lòng”. Văn hóa còn ở chỗ đúng hẹn, đúng cam kết với khách. Cam kết ở đây là cả về lời hứa, chất lượng sản phẩm…

Ngoài ra, chúng tôi là bạn hàng, là đối tác chiến lược của Samsung. Chúng tôi cũng luôn quan tâm, tìm hiểu về “người khổng lồ” này. Qua một số người bạn, tôi được biết. Tại các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Sam sung, tại các văn phòng của họ đều treo trang trọng dòng chữ giống như kiểu khẩu hiệu ở nước ta, qua tìm hiểu khiến tôi rất ấn tượng. Đó là ba câu: Phụng sự tổ quốc; Hiệu quả trong từng việc; Trọng nhân tài. Tôi rút ra được bài học, thiết nghĩ bất kể loại hình doanh nghiệp nào dù doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân đều phải đặt lợi ích quốc gia lên trên hết. Thuật ngữ “hiệu quả” thay cho “tiết kiệm” cũng là cách nói khôn ngoan bởi có khi chi ít mà không hiệu quả cũng sẽ trở thành lãng phí, chi nhiều mà hiệu quả cao sẽ trở thành tiết kiệm. Theo đó, gần đây khi chúng ta nói nhiều về việc chống lãng phí điều đó không sai nhưng theo tôi trước đó vẫn là tính hiệu quả trong từng công việc. Cuối cùng thuật ngữ “trọng nhân tài” cũng đồng thời thể hiện quan điểm con người sẽ quyết định tất cả, bởi như người xưa thường nói “hiền tài là nguyên khí của quốc gia” cũng là vậy.

 

Bài Viết Liên Quan
jgb550

Tin tức gần đây

nguyen-tien-dung
Bổ nhiệm giám đốc xí nghiệp A&P; 1
A&P Group cấp tiếp 70.000 m3 bê tông cho Samsung Thái Nguyên
A&P; Group cấp tiếp 70.000 m3 bê tông cho Samsung Thái Nguyên
dien-mao-moi-sinh-khi-moi-2014-700-1
Mova ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
happy20merry20chiristmas202015-700
Thư chúc mừng giáng sinh và năm mới 2015 của Tổng giám đốc A&P; Group
hoi-nghi-khach-hang-AP-Group-20142012-1
Những sự kiện nổi bật của A&P; Group năm 2015